ปั๊มลมยี่ห้อไหนดี


ปั๊มลมยี่ห้อไหนดี คำถามยอดฮิตของมือใหม่ในการจะซื้อปั๊มลมมาใช้ในครั้งแรก ก่อนอื่นก็คงจะต้องศึกษามาก่อนละว่าปั๊มลมทั้งหมดมีกี่แบบ แต่ละแบบใช้งานต่างกันอย่างไร และมี่ยี่ห้ออะไรบ้างในท้องตลาด เพื่อที่จะได้รู้ว่าเราควรที่จะใช้แบบไหนเพื่อให้ตรงกับความต้องการในการใช้งาน  ส่วนยี่ห้อของปั๊มลมก็ถือว่าสำคัญด้วยเหมือนกัน เพราะราคาของแต่ละยี่ห้อก็ไม่เหมือกัน การบริการหรือการเซอร์วิสหลังการขายก็ไม่เหมือนกัน ผู้ซื้อก็ควรจะดูต้องนี้ประกอบกันด้วย โดยเฉพาะบริษัทผู้ที่ขายไปซื้อสินค้า ก็ควรจะดูด้วยา่าตั้งมานานแค่ไหน ขายปั๊มลมของยี่ห้อไหนเป็นต้น บริษัท เช็งเค่น จำกัด ตัวแทนจำหน่าย ผลิตภัณฑ์เครื่องอัดอากาศ ภายใต้แบรนด์ Atlas Copco ซึ่งเป็นผู้นำด้านการพัฒนา นวัตกรรมและเทคโนโลยี อันเป็นที่รู้จักในวงการอุตสาหกรรมอย่างกว้างขวาง เรามีอะไหล่และอุปกรณ์การวัดปริมาณการใช้ลม อุปกรณ์นิวเมตริก ครอบคลุม ไปจนถึง บริการหลังการขายและเครื่องเช่า

เครื่องอัดลม (Air Compressor) ทำหน้าอัดลมให้ได้แรงดันที่สูงขึ้นกว่าแรงดันบรรยากาศ ตามผู้ใช้ต้องการ รูปแบบการทำงานด้วยลมนี้เรานำมาประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายทั้งแบบปั้มและแบบเครื่องอัดลมเพื่อให้เกิดความดันสูงขึ้น และสามารถนำไปใช้ในรูปแบบหนึ่งของพลังงาน นิยมใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมที่มีขนาดเล็ก จนถึงโรงงานขนาดใหญ่ เช่นตามร้านซ่อมเครื่องยนต์ต่างๆ โรงงานอุตสาหกรรม รวมไปถึงร้านซ่อมจักรยานยนตร์ การใช้งานของแต่ละประเภทปั๊มลมก็จะแตกต่างกันปั๊มลมประเภทลูกสูบ มีขนาดที่พอดี ไม่ใหญ่มากจนเกิดไป สามารถใช้งานได้ในครัวเรือน ส่วนโรงงานอุตสาหกรรมขนาดกลางและใหญ่ทั่วไปนั้นก็จะใช้เป็นปั๊มลมประเภทสกรู ที่จะต้องใช้แรงดันอยากมากในการทำงาน สามารถทำความดันลมได้สูงถึง 13 บาร์
 
การทำงานของ AIR COMPRESSOR คือเมื่อเปิดสวิทช์การทำงานของเครื่อง  ถ้าอากาศยังมีความดันต่ำกว่าที่กำหนด Pressure Switch ก็จะต่อวงจรไฟฟ้าผ่านไปยังมอเตอร์ ทำให้มอเตอร์หมุน และไปขับให้ปั๊มอัดอากาศทำงานด้วย และเมื่ออากาศภายในถังบรรจุอากาศมีความดันสูงถึงพิกัดที่กำหนดไว้ Pressure Switch ก็จะตัดวงจรไฟฟ้าให้มอเตอร์หยุดทำงานด้วย แต่เมื่ออากาศภายในถังบรรจุอากาศถูกนำไปใช้งาน และความดันภายในถังบรรจุอากาศต่ำลงจนถึงตำแหน่งที่กำหนดไว้ Pressure Switch ก็จะต่อวงจรให้มอเตอร์และปั๊มอากาศทำงานต่อไป โดยการทำงานของปั๊มอัดอากาศ (Air compressors) จะทำงานสลับกันไปเช่นนี้ตลอดเวลาโดยอัตโนมัติ



Visitors: 53,630