ซ่อมปั๊มลม atlas copco

การวางแผนงบประมาณเพื่อซ่อมบำรุงรักษาเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม ต้องนึกถึงอะไรบ้าง? การซื้อเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมนั้นเป็นการลงทุนที่ใช้งบประมาณเยอะมาก ดังนั้น เพื่อความคุ้มค่าของการลงทุน จึงควรดูแลรักษาเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมของคุณให้อยู่ในสภาพดี และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากที่สุด โดยสิ่งสำคัญที่หลายๆธุรกิจมักจะลืมนึกถึงสำหรับการบำรุงรักษานั่นก็คือ การวางแผนงบประมาณที่ใช้ในการซ่อมบำรุงรักษารายปี ซึ่งหากละเลยประเด็นจุดนี้ไป ก็อาจทำให้ต้นทุนของคุณเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว
 
 
เคล็ดลับ 6 ข้อ ที่ควรนึกถึง เมื่อคุณต้องการวางแผนงบประมาณ เพื่อซ่อมบำรุงรักษาเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม
 
1. ชนิดของเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม  สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนทำการบำรุงรักษา คือ คุณต้องทราบว่าเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมที่คุณใช้อยู่ เป็นชนิด oil-injected หรือ oil-free เพื่อที่จะบำรุงรักษาได้อย่างถูกต้อง
 
2. เงื่อนไขการติดตั้งของเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม เครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมของคุณติดตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบไหน? อยู่ในที่ร้อน ที่ชื้น หรือสกปรกไหม? หากติดตั้งอยู่ในที่ที่สภาพแวดล้อมไม่ดีก็จะทำให้ยากต่อการบำรุงรักษา แต่หากเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมของคุณติดตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งดีต่อการบำรุงรักษามากเท่านั้น 
 
3. รอบการทำงานของเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม ควรกำหนดช่วงเวลาในการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมให้เข้ากับรอบการทำงานของเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม ซึ่งรอบสำหรับการเข้ารับบริการตรวจเช็คเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมนั้นนั้นไม่ควรเกินระยะเวลา 1 ปี 
 
4. ความถี่ในการใช้งานเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม  เครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมของคุณใช้งานบ่อยมากแค่ไหน? หากใช้งานมาก การบำรุงรักษานั้นก็จะเยอะมากขึ้นตามการใช้งาน แต่หากคุณมีเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมตัวสำรองอยู่ ก็จะช่วยให้กำหนดระยะเวลาการ maintenance ของคุณยืดออกไปได้นานกว่าเดิม 
 
5. ระบบหล่อเย็น (Cooling system)  ระบบหล่อเย็นอาจจะถูกประเมินแยกไปจากรายการซ่อมบำรุงรักษาของคุณ แต่ก็เป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ เพราะชนิดของระบบหล่อเย็นก็มีผลต่อวิธีการบำรุงรักษาเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมเช่นกัน 
 
6.อุปกรณ์เสริมของเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม ภายในเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม จะมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องทำลมแห้ง (dryer), ตัวกรอง (filter), ตัวระบายน้ำทิ้ง (drain) ซึ่งอุปกรณ์ ทั้งหลายเหล่านี้ล้วนต้องได้รับการบำรุงรักษาที่บ่อยกว่าเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม 
 
พูดคุยกับเราเพื่อขอรับการตรวจสอบทั้งระบบเครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
 
 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tel: 082-829-2365

 

 

บริษัท เช็งเค่น จำกัด

29/27 ม. 2 ต. ลำโพ อ. บางบัวทอง

จังหวัดนนทบุรี 11110 

Tel: 082-829-2365, 02-525-8655

Fax: 02-525-8655

E-mail: info@schenken.co.th

E-mail: sales@schenken.co.th 

https://www.aircompressor-aircompressor.com/

https://www.schenken.co.th



 
Visitors: 53,052